Tìm Hiểu Về Câu Lạc Bộ Barcelona – Danh Tiếng Trên Toàn Cầu

Ảnh đại diện Barcelona

Barcelona là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất hiện nay. Họ sở hữu một lượng fan hâm mộ đông đảo cùng với việc sở hữu nhiều danh hiệu lớn như UEFA champions league, la liga, spanish cup và world cup. Để tìm hiểu thêm về đội bóng trứ danh này, mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây do Ok9 tổng hợp.

Quá trình ra đời và hình thành của câu lạc bộ Barcelona

Câu lạc bộ Barcelona được thành lập vào ngày 21/11/1989 nhờ vào sự đầu tư của Joan Gamper – một cầu thủ người Thụy Sỹ nhưng sinh sống và làm việc tại thành phố Barcelona.

Khi mới thành lập, đội bóng chỉ sở hữu 12 thành viên và các cầu thủ đều đến từ Anh và Thụy Sĩ. Vào những năm đầu tiên, do mới ra đời nên Barca chỉ thi đấu với các đội bóng nhỏ lẻ khác, không có một giải chính thức nào tại Tây Ban Nha.

Lịch sử ra đời và hình thành của câu lạc bộ Barcelona 
Lịch sử ra đời và hình thành của câu lạc bộ Barcelona

Đến năm 1902, đội bóng đã đặt dấu chân vào giải copa Macaya và giành được chiến thắng 5 lần liên tiếp trong năm, điều này đã tạo nên dấu ấn và bước đầu thành công trong sự nghiệp của mình.

Vào năm 1928, giải đấu chính thức tại Tây Ban nha được tổ chức là La liga và Barca là một trong những đội tuyển có quyền tham gia tại nơi đây.

Lối chơi độc đáo của câu lạc bộ Barcelona

Phong cách thi đấu của Barcelona được biết đến với tên gọi là “tiki – taka”. Có nghĩa là chỉ tập trung vào việc kiểm soát bóng và thực hiện các đường chuyền nhanh chóng, chính xác nhất của các cầu thủ, không cần đòi hỏi đến việc sử dụng quá nhiều lực lượng. 

Lối chơi ở đây được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao và tinh tế. Họ cũng đã chứng minh hiệu quả trong việc tạo ra cơ hội bàn thắng, giành được nhiều chiếc cup vô địch.

Ngoài ra, phong cách chơi này còn thể hiện được tinh thần đồng đội đồng chí của các cầu thủ, họ liên tục di chuyển và đọc được bài của đối phương, tìm các khoảng trống để phát triển tấn công.

Lối chơi độc đáo, được các chuyên gia đánh giá cao
Lối chơi độc đáo, được các chuyên gia đánh giá cao

Sự sáng tạo cùng với khả năng cá nhân của các cầu thủ tấn công cùng với các tiền vệ kiểm soát bóng tốt, giúp họ kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu. Đồng thời, với những pha bóng tấn công nguy hiểm, tạo nên không khí hội trường trở nên sôi động và độc đáo.

Chính vì những lý do trên mà đội tuyển đã đạt được vị thế hàng đầu trong làng bóng đá thế giới. Có nhiều đối tác uy tín, chất lượng đầu tư để ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Một số huyền thoại được đào tạo từ lò “Barcelona”

Barca được nhắc đến như một lò đào tạo của những nhân tài xuất chúng trên thế giới. Nhắc đến đội tuyển này, bạn không thể nào bỏ lỡ một số cái tên đình đám dưới đây:

Lionel Messi – Chân sút vĩ đại nhất thế giới

Trong màu áo Barcelona, Messi đã có cho mình những màn trình diễn lừng lẫy. Anh chàng là ngôi sao sáng giá, chinh phục thành công chức vô địch trong vòng 3 năm liên tiếp từ 2018 đến 2011.

Ngoài ra, Messi còn giúp đội tuyển giành được ngôi vị cao nhất ở giải La liga, góp phần tạo nên tên tuổi của câu lạc bộ ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thi đấu cho Barca, M10 đã có hơn 672 bàn thắng và 305 đường chuyền thành công, đây là một con số khủng mà bất cứ cầu thủ nào cũng ước ao có được.

Chân sút vĩ đại Lionel Messi
Chân sút vĩ đại Lionel Messi

Ronaldinho – Ngôi sao tỏa sáng tại Barca

Ronaldinho gia nhập câu lạc bộ vào năm 2003, tại đây anh đã giành được cho mình một vài thành tựu nhất định, giúp  đội tuyển đạt dấu ấn hằng định. Với màn trình diễn đẹp mắt, lối đá đầy sáng tạo, trong mùa giải đầu tiên chàng trai đã liên tiếp nhận về nhiều giải thưởng quý giá. Giúp Barca giành được 2 chiếc vô địch la liga và Champions league.

Dấu ấn mà câu lạc bộ barca đã đạt được

Barcelona là đội tuyển hàng đầu thế giới, đã và đang giành được nhiều danh hiệu cao quý như:

  • 27 lần đăng quang tại giải đấu vận động quốc gia Tây Ban Nha (La liga).
  • 5 lần vô địch các câu lạc bộ Châu Âu (Champions league).
  • 4 lần giành được cúp C1.
  • 5 lần đoạt siêu cúp Châu Âu.
  • 3 lần vô địch các giải đấu câu lạc bộ thế giới do FIFA tổ chức.
  • 2 lần giành giải vô địch các câu lạc bộ champions của Nam Mỹ và Châu Âu.
  • 5 lần chiến thắng UEFA super cup.
  • 3 lần đoạt giải FIFA Fair Play Trophy và nhiều thành tựu bất ngờ khác.
Barca giành được nhiều dấu ấn đặc biệt 
Barca giành được nhiều dấu ấn đặc biệt

Lời kết

Sở hữu đội hình toàn những câu lạc bộ danh tiếng trên toàn cầu, Barcelona đã và đang khẳng định tên tuổi của mình trong làng bóng đá thế giới. Câu lạc bộ sử dụng lối đá hay, chiến thuật chuyền bóng ngắn và kiểm soát chuyên nghiệp giúp đạt về nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ. Nơi đây xứng đáng là một đội tuyển vĩ đại và uy tín. Để theo dõi biết thêm thông tin về các đội tuyển, truy cập ngay vào trang web OK9 để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *